透過您的圖書館登入
IP:3.143.205.169
  • 會議論文

อิทธิพลของภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในบริษัทยานยนต์แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

The Influence of Transformational Leadership on Employee's Job Efficiency of an Automotive Company in Laem Chabang Industry

摘要


งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงอิทธิพลของภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในบริษัทยานยนต์แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังโดยผู้วิจัยทา การแบ่งภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ด้านการกระตุ้นทางปัญญา และด้านการคา นึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล ตามแนวคิดของ Bass and Avolio [1] และทาการแบ่งประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานออกเป็น 4 ด้าน คือด้านคุณภาพของงาน ด้านปริมาณงาน ด้านเวลาที่ใช้ในงาน และด้านค่าใช้จ่าย ซึ่งตรงตามแนวคิดของPetersen and Plowman [2] ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงมีอิทธิพลในทิศทางบวกกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในด้านคุณภาพของงาน ด้านปริมาณงาน และด้านค่าใช้จ่ายอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสามารถตีความได้ว่า เมื่อภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงมีแนวโน้มที่เพมิ่ ขึ้นจะมีผลทาให้ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในด้านคุณภาพของงาน ด้านปริมาณงาน และด้านค่าใช้จ่าย มีแนวโน้มเพมิ่ ขึ้นตาม.

並列摘要


The objective of this research was to study the influence of Transformational Leadership on Employee's Job Efficiency of an Automotive Company in Laem Chabang Industry by dividing Transformational Leadership into 4 components which were 1) Idealized Influence 2) Inspiration Motivation 3) Intellectual Stimulation 4) Individualized Consideration based on Bass and Avolio [1] and also dividing Employee's Job Efficiency into 4 components which were 1) Quality 2) Quantity 3) Time 4) Cost based on Petersen and Plowman [2]. The research results showed that Transformational Leadership has a positively influence on Employee's Job Efficiency in 3 components which were 1) Quality 2) Quantity 3) Cost at significant level 0.05.

延伸閱讀